Search
  • ThruBogseyes

Thực hư Combo vé chỉ 9900 yên cho 3 ngày di chuyển(?): Hành trình tới Mie

#まわりゃんせ #伊勢志摩 #三重県

(Lưu ý: Bài viết có sử dụng hình ảnh từ 1 cuộn phim bị cháy hehe)

Cuối tháng 5, đầu tháng 6 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu thuyên giảm và lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ tại Nhật, chúng mình quyết định tự thưởng cho bản thân 1 chuyến du lịch nho nhỏ vào dịp nghỉ lễ tháng 7, để cho bõ những tháng sống như những chú chim trong lồng của những đứa cuồng chân. Vừa muốn đi du lịch, nhưng cũng không muốn tiếp xúc những nơi quá đông người, chúng mình quyết định vùng "nông thôn" Mie sẽ là địa điểm tiếp theo cần đến. Vừa vặn thay, lại tìm được 1 combo vé siêu hợp lý để bắt đầu hành trình khám phá nơi này trong vòng 3 ngày.

Train to Mie~~~

★Một chút về Mie: Mie là 1 tỉnh nằm ở Honshu của Nhật Bản,được coi là một phần của vùng Kinki nhưng về mặt giao thông lại thuận đường với Nagoya hơn. Nổi tiếng với ngôi đền linh thiêng Ise-jingu có lịch sử hơn 2000 năm, và các địa danh du lịch nổi tiếng khác.

Với Combo vé đặc biệt mà mình sẽ giới thiệu dưới đây, thì địa điểm chúng mình chọn để tới là thành phố Ise, Toba và Shima.

★Bạn đồng hành: Bạn đồng hành lần này của mình là 2 cô bé mình quen trong 1 sự kiện năm ngoái của VYSA-Trang và Yến. Trang đến từ Cô Tô. Yến đến từ Sơn La. Ba chị em vẫn hay trêu nhau là 3 đứa đi với nhau thì hội tụ đủ cả: Cô gái biển đảo, cô gái miền núi và mình là cô gái đồng bằng.. Chỉ giống nhau được 1 điểm là ngáo và điên :))

★Combo vé đặc biệt: Với chuyến đi lần này, chúng mình dùng combo vé được phát hành bởi công ty đường sắt Nhật Bản (近鉄)có tên là : まわりゃんせ ( ấn vào để xem chi tiết bằng tiếng Nhật) với giá là 9900 yên với thời hạn là trong vòng 4 ngày ( kể từ ngày xuất phát)

Combo vé này bao gồm:
1. Vé tàu tốc hành 2 chiều từ Osaka ( hoặc Kyoto, Nara..) tới Mie ( Ise, Toba, Kashikojima)
2. Bốn vé tàu tốc hành di chuyển ở nội tỉnh Mie ( Ise, Toba, Kashikojima)
3. Vé tàu, bus , tàu thủy, thuyền, di chuyển trong tỉnh Mie trong vòng 4 ngày
4. Vé thăm quan 24 địa điểm du lịch ( bảo tàng, các khu du lịch, thủy cung, công viên...) tại Mie
5. Hai vé giữ đồ miễn phí ở ga ở những khu vực mình tới tham quan.
6. Và còn được khuyến mại và giảm giá rất nhiều khác dịch vụ khác ở Mie ( chúng mình không dùng tới vì quá quá nhiều)

Tổng thiệt hại 3 chị em đi lần này ( chỉ tính tiền di chuyển và vé vào cửa những nơi thăm quan trong 3 ngày) là hơn 26000 yên/ 1 người. Nhưng không sao ! vì tất cả đã được bao trọn bởi combo vé với giá là 9900 yên rồi ^^

★Lịch trình:

Ngày 1 : Osaka➡ thành phố Ise (dùng vé tàu tốc hành, đi khoảng gần 2 tiếng từ ga Turuhashi)
Khởi thành từ 8h sáng ở Osaka, bọn mình tới Ise vào khoảng 10h bằng tàu tốc hành. Sau khi check in homestay ở ga Iseshi xong xuôi, lịch trình chiều nay của bọn mình là đi tới ngôi đền Ise-jingu nổi tiếng, Okageyokocho ( phố đi bộ, ăn uống mua sắm trước Naigu của Ise jingu)  và hòn đá "vợ chồng" Meotoiwa. Phương tiện di chuyển chủ yếu là xe bus của thành phố.

Homestay được bọn mình đặt trước trên Airbnb có tên là Kazumi guesthouse, nằm cách ga Kintetsu Iseshi khoảng 8 phút đi bộ. Toàn bộ nhà được làm bằng gỗ siêu xinh, có giếng trời để tận dụng được ánh sáng tự nhiên 1 cách triệt để nhất. Homestay cũng có rất nhiều loại phòng từ dorm đến phòng riêng, có khu bếp, đọc sách, ăn uống và được phục vụ trà và cafe miễn phí. Là căn nhà mà góc nào cũng có thể sống ảo được với anh chủ yêu Việt Nam và rất vui khi lần đầu tiên có khách Việt Nam tới.

(Buổi tối ở xung quanh homestay của mình cũng có rất nhiều chỗ để lượn lờ nha)

Điểm đầu tiên chúng mình tới là Ise jingu (điện trong Naiku)- đền thờ thần mặt trời linh thiêng nhất ở Nhật Bản với bề dày lịch sử 2000 năm. Ảnh bên dưới là con phố đi bộ Okageyokocho-con đường dẫn vào đền với rất nhiều những cửa hàng ăn uống và mua sắm, con sông Isuzu-nơi có cây cầu bắc qua để vào phía bên trong Naiku. ( Vì vào điện chính bên trong đền không được chụp ảnh nên mình đã không chụp 1 bức ảnh nào trong đền cả ^^)

Một số ảnh được chụp bằng máy film của mình:

(Sông Isuzu)

(Người hướng dẫn làn xe trong mưa)

(2 cô gái đồng hành cùng mình lần này)

Ngày 2:  Ise ➡ Kashikojima (Dùng vé tàu tốc hành, mất khoảng gần 1 tiếng)
 Ngày hôm nay bọn mình sẽ dành trọn cả 1 ngày để khám phá đảo Shima. Địa điểm chúng mình chọn là trải nghiệm con tàu:賢島エスパーニャクルーズ , công viên giải trí và làng Tây Ban Nha, tắm suối nước nóng tên Himawarinoyu ở resort cạnh công viên luôn, onsen có view ra núi và biển rất đẹp, mấy chị em cứ tiếc hùi hụi vì không được chụp ảnh ở đây.

(Khung cảnh trên đảo mà đi từ tàu ra bằng máy film của mình)

Bác chủ của quán ăn mà chúng mình đã ăn trưa. Quán nằm ngay cạnh cảng luôn. Nếu có cơ hội đến đây thì nhất định các bạn hãy ăn thử quán này nhé! Hải sản tươi sống rất ngon và bác chủ cũng siêu thân thiện, vui tính và hay đùa.

(Điểm trừ duy nhất là quán hơi nhỏ và ít chỗ ngồi thôi)

Di chuyển từ đảo Kashikojima tới làng Tây Ban Nha cũng không quá xa. Đi tàu thường khoảng 2 ga và mất thêm 10 phút đi xe bus chuyên dụng của công viên thì tới nơi. Làng Tây Ban Nha là nơi đúng như tên gọi của nó! Là 1 khu tổ hợp gồm có công viên trò chơi, bảo tàng, khu ăn uống và mua sắm..đến đây bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào 1 khu phố Tây Ban Nha trời Âu đích thực vậy :) (Mình đã gửi ảnh cho 1 người bạn Tây Ban Nha để kiểm chứng độ chân thực đến đâu hehee) Nếu có dịp đến Mie các bạn nhất định đừng bỏ lỡ khu vui chơi này nhé!

(Buổi tối ở đây lên đèn cũng cực kỳ lung linh luôn ạ)

(https://www.parque-net.com/hotel/himawari/)

Đây là khung cảnh của onsen chúng mình đã tắm nè. Vì không được chụp ảnh nên mình lấy tạm ảnh trên mạng nha! Dù nói là ngay trong khuôn viên của làng Tây Ban Nha nhưng cũng phải đi bộ khá xa vì ở đây quá là rộng. Nêu nếu bạn có ý định đi thì nên căn giờ xe bus để về trước nhé! Vì tối ở đây chỉ có bus khoảng 1 tiếng 1 chuyến thôi.

Ngày 3: Ise➡Toba (dùng vé tàu tốc hành, mất khoảng 15 phút)
Vì chiều phải lên tàu về Osaka rồi nên trong lịch trình chúng mình đã sắp xếp đi Toba cuối cùng ( gần Ise và homestay để tiện lấy đồ). Từ sáng đến trưa chúng mình dành thời gian để đi tàu đến đảo cá heo và thủy cung Toba, chiều thì quay lại Okageyokocho để thử món đặc sản nổi tiếng của nơi đây: Ise-udon.

Em tàu hơi mang phong cách Trung Quốc đưa chúng mình đến đảo cá heo. Đi bộ từ ga Toba ra cảng đi tàu mất khoảng 10 phút. Ấn tượng của mình ở Toba là người dân rất thân thiện. Lơ ngơ lơ ngơ đi đến đâu họ cũng bắt chuyện và hướng dẫn cho rất nhiệt tình.

Một số hình ảnh các em cá heo mình chụp lại được ở đảo cá heo. Do hôm đó mưa to quá nên chả chụp được nhiều ảnh..

Nhất quyết phải ăn bằng được Ise-Udon nổi tiếng rồi mới về hehee

Nếu đi dọc con phố Okageyokocho thì các bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng mỳ Ise-Udon nổi tiếng này! Sợi mỳ to tròn dai dai, hòa quyện cùng nước sốt tương ngọt chắc chắn sẽ làm bạn ăn 1 lần nhớ mãi và muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa để thưởng thức đó!

Sau khi đã ăn mỳ và tráng miệng bằng kem ( 2 đứa đi cùng mình ngày nào cũng phải ăn kem..) thì chúng mình di chuyển về homestay bằng bus để lấy đồ và chuẩn bị lêu tàu về Osaka.

Tiếc là chỉ có 3 ngày để khám phá nơi đây mà lại mưa suốt cả 3 ngày..Nhưng cuối cùng chúng mình cũng đã "kiểm chứng" được độ xác thực của combo vé "thần thánh" này! Trước khi đi cũng thấy hơi sợ việc "treo đầu dê bán thịt chó" 1 chút nhưng mà sau 3 ngày thì chúng mình hoàn toàn hài lòng với combo vé giá "học sinh". Và điều quan trọng hơn nữa là chúng mình đã có thể ghi thêm vào thật nhiều kỉ niệm vào "nhật ký thanh xuân" cùng nhau trên nước Nhật này.

Định nghĩa "du lịch": Danh từ-"thứ duy nhất mà bạn mua khiến bạn giàu có hơn".

Còn chần chừ gì nữa mà không xách vali lên và mua vé đi thôi ? ^^