Search
  • ThruBogseyes

Cánh cửa thần kỳ trở về tháng 1: Shirakawa-go

Updated: Jan 11

Ở Nhật Bản, bạn có thẻ nhận biết được 4 mùa rõ rệt theo đặc trưng của từng mùa. Nếu như mùa Xuân có những con phố nở rộ hoa anh Đào, mùa hè với những bãi “biển xanh cát trắng nắng vàng” , mùa thu núi non hùng vĩ với những rừng cây đỏ rực lá phong, thì mùa Đông cũng không thể thiếu đi vẻ đẹp những khu trượt truyết, hay những làng cổ tuyết phủ trắng mái nhà. Chính vì vậy, chuyến đi mùa Đông đón năm mới vào tháng 1 của bọn mình cũng đã được lên kế hoạch trước với 1 bãi trượt tuyết đi kèm với ngắm làng cố Shirakawa-quê hương của chú Mèo máy Doraemon.

Ngày 1: 高鷲スノーパークTakasu Snowpark, homestay ở高山

Takasu Snowpark là 1 công viên trượt tuyết nằm dưới chân núi, được sơn màu vàng xanh khá bắt mắt với 1 bãi gửi xe rộng rãi vô cùng. Vì tới nơi cũng khoảng tầm quá trưa, nên cả bãi đỗ xe hầu như đã chật kín, khách tới trượt tự mang đồ đến cũng tranh thủ thay đồ ngay tại xe của mình.

Nếu bạn không có đồ trượt tuyết thì cũng hoàn toàn có thể thuê tại đây. Giá thuê cho nửa ngày trượt 12h50~17h ( bao gồm quần áo và dụng cụ trượt) rơi vào khoảng 7000 yên. Giá vé cáp treo 乗り放題 (sử dụng cáp treo bao nhiêu lần cũng được) trong công viên là 3700 yên.

(https://snow.gnavi.co.jp/guide/htm/r0212s.htm)

( Cáp treo lủng lẳng như thế này đây ạ)

Lần đầu tiên trượt, nên chúng mình phải đi cáp treo lên khu dành cho beginers. Cáp treo ở đây có 2 loại, 1 loại hình hộp như cáp treo bình thường và 1 loại như chúng mình dùng là loại ghế treo chỉ có thanh chắn bảo vệ. Với 1 đứa sợ độ cao như mình, thì cái cảm giác ngồi vắt vẻo trên không trung vừa đáng sợ, vừa khó diễn tả vô cùng. Hình ảnh núi rừng, suối róc rách, những ngọn đồi phủ đầy tuyết trắng hiện ra trong mắt chân thực và đẹp hơn nhiều so với loại cáp treo thông thường.

Ở đây có cả 2 loại trượt là Skiing và Snowboard. Từ trải nghiệm của bản thân thì lưu ý dành cho các bạn mới đi trượt lần đầu là nhớ mang tất cao cổ dày thật dày, và găng tay chống nước và tuyết để dù có bị ngã bao nhiêu lần cũng không hề hấn gì.

Kỉ niệm sâu sắc duy nhất của mình với bãi trượt tuyết này là lời thề không bao giờ trượt tuyết thêm lần nào nữa.. Leo lên cáp treo thì mất 15 phút mà 2 chị em mất tận vài tiểng để đi bộ xuống..( vì k trượt nổi huhuu)

( 2 cô gái tội nghiệp đi bộ xuống núi vì không trượt nổi)

( Check in sống ảo ~)

( Khung cảnh từ trên đỉnh)

Sau khi trượt tuyết xong thì chúng mình di chuyển đến Homestay đã đặt trước ở thị trấn Takayama. Nếu có cơ hội đến đây, thì các bạn đừng quên những đặc sản "Onsen" của những xứ lạnh như thế này nhé! Sau ngày “nhừ tử” với những trận ngã khi trượt tuyết, còn gì tuyệt với hơn việc được ngâm mình vào suối nước nóng rồi buôn chuyện trên trời dưới bể với chị em ?

Ngày 2: Chợ sáng thị trấn Takayama, làng cổ Shirakawa

May mắn đặt được homestay ở nằm ngay trong thị trấn Takayama, nên sáng ngày thứ 2 trước khi di chuyển đến Shirakawa chúng mình có ghé qua phiên chợ sáng ven sông của thị trấn. Khu này chủ yếu bán đồ đặc sản do người dân tự làm như các loại rau quả muối, miso..hay những đồ thủ công trang trí bằng gỗ.. Và thứ đặc biệt mà mình thích nhất đó là purin và sữa nóng cho 1 buổi sáng mùa Đông lạnh trời như thế này.

Tạm biệt Takayama, chúng mình bắt đầu di chuyển đến làng cổ Shirakawa, thời gian di chuyển mất khoảng 1 tiếng lái xe. Vì thời tiết năm nay thất thường, nhiệt độ ấm hơn những năm trước, nên dù tháng 1 rồi mà tuyết chưa rơi, Shirakawa cũng nhìn không “cổ tích” như những bức ảnh mình từng được thấy trên mạng.

Thay vào đó, nó được bao phủ bởi 1 vẻ đẹp mơ mộng trông như cuối Thu, mặt sông nước xanh biếc, những ngôi nhà mái lợp rơm nằm rải rác quanh làng cùng những thửa ruộng trơ trọi rơm, xa xa là những ngọn núi phủ tuyết trắng, lấp ló sau những cành cây khẳng khiu. Tất cả hòa quyện với nhau cũng tạo nên 1 bức tranh phong cảnh làng quê đẹp đến bình yên gần gũi.

Đi sâu vào trong làng là những ngôi nhà Gassho-zukuri, những cửa hàng bán đồ lưu niệm dành cho người nước ngoài, Onsen, và đặc biệt là đồ ăn ở đây rất phong phú như Beef-Korroke, bánh gạo, rượu ngọt ấm kiểu Nhật và bánh Senpei Gassho..

Kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm là 1 chút tiếc nuối vì chưa được ngắm Shirakawa lên đèn vào những ngày tuyết rơi. Nhưng chúng mình cũng đã có thời gian vui vẻ và đáng nhớ cùng những người bạn mới. Hi vọng chuyến đi đầu năm này sẽ đem lại 1 năm tuyệt với cùng với những trải nghiệm “lần đầu tiên làm chuyện đó” khác nữa cho tất cả chúng mình.

P/s: Đấy là hồi tháng 1 mình nghĩ thế :) còn cả năm trời nay Corona "hoành hành", cuối năm rồi mà vẫn không được đi đâu cả huhuuuuuuuuu..